benhviemxuongkhop’s blog

Chia sẻ tin tức về bệnh xương khớp

Giải đáp thắc mắc đau dây thần kinh toạ có nguy hiểm không?

Đau thần kinh toạ có nguy hiểm không là điều mà hầu hết người bệnh đều quan tâm. Do cơ thể người bệnh ngày càng yếu, các triệu chứng bệnh kéo dài và làm phiền thường xuyên. Những thông tin dưới đây sẽ giúp giải đáp thắc mắc đó cho người bệnh.

Đau thần kinh toạ có triệu chứng gì

Bệnh đau thần kinh toạ nhẹ có thể gặp phải ở nhiều người. Các triệu chứng bệnh gây ra khá điển hình do đó mọi người có thể nhận biết và điều trị kịp thời. Do người bệnh cho rằng các triệu chứng bệnh không quá nguy hiểm nên thường để bệnh chuyển nặng.

Nhận biết các biểu hiện bệnh qua các dấu hiệu sau:

Các cơn đau nhức có thể đến 1 hay nhiều lần với biểu hiện là đau vùng thắt lưng dưới.

 

f:id:benhviemxuongkhop:20180525230553j:plain

Thời gian đau nhức có thể kéo dài từ vài giờ cho đến vài ngày và mức độ đau nhức càng gia tăng.

Ban đầu chỉ đau tại vùng dưới thắt lưng, sau đó cơn đau lan dần xuống vùng mông, phía đùi sau, bắp chân rồi xuống bàn chân theo đúng chiều dài dây thần kinh toạ.

Các hành động như dặn, ho hay hắt hơi cũng khiến cơn đau dữ dội hơn.

Về đêm hoặc sáng sớm, tình trạng đau nhức có thể kéo đến khiến người bệnh vô cùng khó chịu, ảnh hưởng đến giấc ngủ và tinh thần ngày hôm sau.

Người bệnh có thể bị đau tê cả một bên chân, nhiều khi đau vẹo về một bên và phải dùng tay chống.

Những biểu hiện đau nhức này nếu sớm phát hiện sẽ sớm cải thiện không còn gây khổ sở cho người bệnh. Nếu người bệnh vẫn cứ lơ là với sức khoẻ của mình thì sớm muộn bệnh cũng chuyển biến xấu ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ chứ không đơn thuần là các triệu chứng đau nhức thông thường.

Thực tế đau dây thần kinh toạ có nguy hiểm không?

Theo các chuyên gia, bệnh không lấy đi tính mạng người bệnh. Cũng như nhiều bệnh lý xương khớp khác, người bệnh đau thần kinh toạ sẽ gặp nhiều phiền phức. Trong đó có các biến chứng nguy hiểm như:

Trước hết người bệnh gặp khó khăn không thể nhấc bên chân bị đau và phải nằm nghiêng về bên còn lại. Lúc này các hoạt động thể thao yêu thích hay thậm chí là đi đứng bình thường cũng khó thực hiện được.

Người bệnh có thể bị rối loạn đại tiểu tiện nếu không được điều trị kịp thời. Nghĩa là người bệnh không nhận thức được, không có cảm giác buồn tiểu và đại tiện nhưng vẫn đi, chính điều này khiến người bệnh tự ti, mặc cảm, suy nhược tinh thần.

Teo cơ, mất khả năng lao động là biến chứng nguy hiểm mà nhiều người đang phảu đối mặt.

Tàn phế, bại liệt đây chính là biến chứng nguy hiểm nhất. Tuỳ mức độ chèn ép của dây thần kinh toạ mà bệnh nhân có thể bị làn phế cả một hay hai bên chân. Không thể cử động, phải nằm liệt giường khiến người bệnh khổ sở cả về thể chất lẫn tinh thần.

Hy vọng với những thông tin đã giúp người bệnh trả lời câu hỏi đau thần kinh toạ có nguy hiểm không? Bản thân người bệnh có thể tránh những biến chứng nguy hiêm trên bằng cách đi khám và chủ động chữa đau dây thần kinh tọa theo phác đồ của bác sĩ.