benhviemxuongkhop’s blog

Chia sẻ tin tức về bệnh xương khớp

Cách chữa bệnh Đau khớp gối bằng lá lốt hiệu quả và tiết kiệm

Nhiều người biết đến lá lốt như một loại rau có giá trị dinh dưỡng cao. Vì thế đông y cũng thường sử dụng lá lốt để giải cảm, kháng viêm và trị một số bệnh thường gặp. Thế nhưng hiệu quả của cách chữa bệnh Đau khớp gối bằng lá lốt thì không phải ai cũng biết. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về phương pháp này.

  1. Lá lốt - “vị cứu tinh” cho bệnh nhân dau khop goi lau nam

Theo y học nghiên cứu, lá lốt là loại thảo dược có tên là Piper lolot. Lá lốt phát triển mạnh mẽ ở khu vực ẩm thấp, nhiều rừng núi. Với vị trí địa lý và khí hậu của Việt Nam, lá lốt xuất hiện rất phổ biến.

Lá lốt là loại thực vật rất quen thuộc với người Việt

Lá lốt là loại thực vật thuộc họ Hồ tiêu, có chiều cao trung bình trong khoảng 40cm, một số loại lá lốt có kích thước cao hơn. Thân lá lốt mềm tạo điều kiện để nó phát triển tốt trên mặt đất.

Cũng như những loại thảo dược khác, lá lốt có màu xanh đậm và mùi hương đặc trưng của cỏ cây tự nhiên. Đầu lá lốt nhọn, cuống dài và có hoa mọc cụm thành bông.

https://sv1.uphinhnhanh.com/images/2018/04/13/tri-dau-khop-goi-bang-la-lot.jpg

Bên cạnh việc sinh trưởng tự nhiên, nhiều người còn trồng lá lốt trong vườn nhà để chế biến món ăn hoặc làm thuốc. Đã từ lâu, dân gian lẫn y học hiện đại đã dùng lá lốt để chữa bệnh trực tiếp hoặc điều chế thuốc. Thân lá lốt chứa tinh dầu và hợp chất giúp sát khuẩn, giảm đau nhanh chóng.

Dưới góc nhìn của y học cổ truyền, lá lốt có vị cay và tính ấm nên rất tốt trong việc làm ấm cơ thể, ấm bụng khi có triệu chứng khó tiêu, đầy hơi. Ngoài ra, lá lốt chữa Đau khớp gối cũng rất thần kỳ.

Cụ thể, trong đông y, người ta dùng lá lốt trị bệnh Đau khớp gối theo dạng phơi khô sắc uống hoặc chế biến món ăn. Dù ở cách làm nào, lá lốt cũng mang lại hiệu quả trị liệu cao, giúp bệnh nhân kiểm soát được bệnh Đau khớp gối chỉ sau vài liệu trình.

  1. Cách chữa bệnh Đau khớp gối bằng lá lốt

Một số cách chữa bệnh Đau khớp gối bằng lá lốt sau đây sẽ giúp người bệnh giảm nỗi lo về căn bệnh Đau khớp gối. Bạn không cần phải ngán ngẫm vì uống thuốc mà có thể thay thế bằng các món ăn, vừa trị bệnh vừa ngon miệng.

 

  • Trị Đau khớp gối bằng lá lốt nấu canh

 

Nếu cơ thể bị đau nhức do Đau khớp gối ở những thời điểm trời trở lạnh, bạn hãy nghĩ ngay đến món canh lá lốt nóng hổi hấp dẫn giúp xua tan các cơn đau nhức khớp.

Món canh lá lốt thơm ngon và tốt cho bệnh nhân Đau khớp gối

Cách thực hiện:

Sử dụng lá lốt tươi rửa sạch và thái nhỏ. Cho vào nấu canh như các loại canh rau thông thường. Kết hợp với lá lốt và một chút gừng đập giập cùng húng quế để tạo mùi hương cuốn hút. Nếu muốn món canh thêm bổ dưỡng, bạn có thể cho thêm thịt băm hoặc cua xay nhuyễn vào và nấu chín.

Dùng món canh khi nóng có tác dụng giải cảm, làm nhẹ cơ thể và giúp cắt các cơn đau nhức do Đau khớp gối gây ra.

 

  • Trị bệnh Đau khớp gối bằng lá lốt nấu trà

 

Nếu bạn có sở thích nhâm nhi trà nóng mỗi buổi sáng thì hãy thử ngay món trà lá lốt vừa thơm ngon lại chữa Đau khớp gối hiệu quả. Các loại trà đóng gói thường không được khuyến khích sử dụng cho người lớn tuổi vì gây mất ngủ và có chất cafein gây hại, vì vậy, trà lá lốt là thức uống phù hợp với người bệnh bị thoái hóa  khớp gối benhviemxuongkhop.com/thoai-hoa-khop-goi-n3022.html ở mọi độ tuổi.

https://sv1.uphinhnhanh.com/images/2018/04/13/la-lot-chua-dau-khop-dau-goi.jpg

Dùng trà lá lốt thay cho trà thông thường để cải thiện bệnh Đau khớp gối

Cách làm rất đơn gian, cũng như các công thức pha trà khác. Bạn dùng lá lốt rửa sạch, phơi khô rồi sao nóng, cho vào hủ nhỏ bảo quản và dùng dần.

Mỗi lần uống, bạn cho 50gr lá lốt vào ấm rồi đun với nước. Bạn có thể chia lượng trà uống nhiều lần trong ngày, nhưng trà để nguội sẽ kém thơm ngon hơn.

Trà lá lốt không chỉ giúp trị Đau khớp gối mà còn mang lại tinh thần thoải mái, cải thiện sức khoẻ, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể, rất thích hợp dùng cho cả gia đình.

 

  • Chữa bệnh Đau khớp gối bằng lá lốt và các dược liệu khác

 

Lá lốt trị Đau khớp gối ngoài việc nấu canh và đun trà còn có cách kết hợp với các vị thuốc khác nhằm tăng cao hiệu quả chữa bệnh.

Cần kết hợp lá lốt với các vị thuốc khác để sớm phục hồi bệnh Đau khớp gối

Với các nguyên liệu như lá lốt, cây cỏ xước, kinh giới, quế chi, tầm gửi, thổ phục linh, mỗi loại từ 10-12g. Đem các vị thuốc đun với 1 lít nước cho đến khi cạn xuống còn 2 bát nước là dùng được. Uống thuốc trị Đau khớp gối bằng lá lốt tốt nhất là trước khi ăn.

Như vậy chúng ta có thể thấy cách chữa bệnh Đau khớp gối bằng lá lốt ngày càng được nhiều người chọn lựa bởi không chỉ hiệu quả mà còn đơn giản và tiết kiệm. Chúc bạn áp dụng thành công, sớm đẩy lùi bệnh Đau khớp gối và tận hưởng cuộc sống khoẻ mạnh.