benhviemxuongkhop’s blog

Chia sẻ tin tức về bệnh xương khớp

Viêm khớp ở chó cảnh là gì, có nguy hiểm không?

Viêm khớp ở chó cảnh là tình trạng bệnh lý phổ biến trong vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, không phải bất kỳ bậc phụ huynh nào cũng hiểu rõ và kịp thời phát hiện căn bệnh này trên thú cưng của mình. Vậy triệu chứng bệnh viêm khớp ở chó cảnh là gì, có nguy hiểm không và cách chữa trị như thế nào? Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu chi tiết về vấn đề trên.

f:id:benhviemxuongkhop:20180930180753j:plain

Viêm khớp ở chó cảnh là gì, có nguy hiểm không?

PGS.TS Nguyễn Tiến Dũng, Trưởng khoa Nhi, Bệnh viện Bạch Mai cho hay, đau khớp ở chó cảnh là hiện tượng trẻ hay than phiền về những cơn đau, cứng khớp do khớp xương bị hư hại. Thông thường, viêm khớp chỉ xuất hiện ở người già do vấn đề về lão hóa, chấn thương hoặc viêm nhiễm khớp bởi vi khuẩn. Thế nhưng, vài năm trở lại đây, tỷ lệ chó kiểng mắc viêm khớp ngày càng tăng.

Nguyên nhân viêm khớp ở chó cảnh xuất phát từ nhiều yếu tố. Một trong những yếu tố thường gặp nhất là do mắc bệnh viêm khớp tự phát thiếu niên. Căn bệnh này thuộc nhóm tự miễn, xảy ra khi viêm đau khớp ở người trẻ kéo dài trên 6 tuần do bị nhiễm khuẩn Salmonella, Chlamydia mycoplasma hoặc Streptococcus...

Đọc chi tiết về các loài chó kiểng: 

Top 100+ giống chó nổi tiếng tại Việt Nam và trên Thế Giới

https://about.me/vquocloaivat